Nêu ví dụ về ứng dụng các học thuyết quản lí trong các tổ chức (Thuyết maslow, thuyết Z)
7/25/2023 3:36:46 PM
diepn2 ...

TIỂU LUẬN MÔN HỌC

Đề bài:Nêu ví dụ về ứng dụng các học thuyết quản lí trong các tổ chức.

-Ví dụ ứng dụng tháp nhu cầu Maslow trong dịch vụ du lịch:

Về bản chất,tháp nhu cầu Maslow được xây dựng để phân tích nhu cầu của con người,vì vậy không khó để ứng dụng nó vào trong ngành du lịch.Chỉ có điều,những cấp độ nhu cầu sẽ được tùy chỉnh một chút để phù hợp hơn với những yếu tố của ngành.Thế nhưng,chúng vẫn phục vụ chung một mục đích là phân tích được nhu cầu của con người,mà ở đây là du khách.Từ đó doanh nghiệp sẽ có những thay đổi,chính sách phù hợp để đáp ứng.Cụ thể 5 cấp độ trong tháp Maslow trong dịch vụ du lịch như sau:

+Nhu cầu sinh lý:Đây là nhu cầu cơ bản nhất đối với con người và nó cũng tương tự với du khách.Để du khách có thể tận hưởng được trọn vẹn chuyến đi,dĩ nhiên họ cần phải được đáp ứng về những yếu tố cơ bản như:điều kiện ăn uống,chỗ ở,đi lại.Du khách sẽ khôn thể hài lòng về chuyến đi nếu nhu cầu này không được đáp ứng.Chỗ nghỉ có thoải mái không?Bữa ăn có đáp ứng được về chất lượng không?Dịch vụ vận chuyển có tốt không?Đó là những câu hỏi mà doanh nghiệp du lịch cần trả lời nếu họ muốn đáp ứng nhu cầu sinh học của du khách.

+Nhu cầu an toàn:Với lĩnh vực du lịch,tính an toàn là cực kỳ quan trọng.Doanh nghiệp cần đảm bảo được điều này cho du khách ở tất cả các điểm đến,cũng như mọi dịch vụ có trong tour.Chỉ cần bất kỳ một điểm đến nào khiến du khách cảm thấy bị đe dọa,chắc chắn nó sẽ mang lại cảm giác không thoải mái cho cả phía khách hàng và phía doanh nghiệp du lịch.Để thỏa mãn nhu cầu này,doanh nghiệp du lịch cần mang lại cho du khách những giá trị hữu hình.Nó là những điều mang lại sự an tâm cho khách hàng,điển hình như:Bảo hiểm cho khách hàng,đảm bảo an toàn trong phương tiện di chuyển,hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp,xử lý được những tình huống phát sinh.

+Nhu cầu xã hội:Đáp ứng nhu cầu xã hội cho du khách chính là thỏa mãn được yếu tố tinh thần mang lại những trải nghiệm du lịch thoải mái.Ngoài ra nó còn là sự  đảm bảo về tính cá nhân hóa cho du khách.Hiểu đơn giản,một chuyến du lịch đáp ứng được nhu cầu xã hội cho du khách là khi nó mang lại bầu không khí vui vẻ,thoải mái và duy trì được nó suốt chuyến đi.Ngoài ra,hướng dẫn viên du lịch cần thể hiện sự tận tình khi hỗ trợ và tạo sự hứng khởi cho du khách.Từ đó mang lại những trải nghiệm du lịch tốt nhất cho du khách,giúp họ cảm thấy thích thú và khám phá được thêm điều mới.

+Nhu cầu được tôn trọng:Yếu tố này tương ứng với mức 4 trog tháp nhu cầu Maslow.Trong đó ,doanh nghiệp/nhà cung cấp dịch vụ du lịch cần đảm bảo được du khách cảm thấy được tôn trọng trong suốt chuyến đi.Nó giống với việc,muốn du khách tôn trọng và quý mến doanh nghiệp thì doanh nghiệp cũng cần thể hiện lại sự tôn trọng với họ.Điều này được thể hiện qua những việc như:Hướng dẫn viên thay mặt doanh nghiệp gửi lời cảm ơn tới đoàn du khách sau chuyến đi..vv..

Vẫn còn nội dung phía dưới, bạn hãy ấn nút để xem tiếp nhé...