TIỂU LUẬN MÔN KHOA HỌC QUẢN LÝ
Vd thuyết maslow
-bạn cần ăn để không chết đói, uống nước để k chết khá,…Và khi ăn no, mặc ấm bạn sẽ không dừng thỏa mãn ở mức độ này mà muốn ăn ngon, mặc đẹp hay tiến xa hơn.
-Kênh truyền thông:
Đối với nhu cầu cơ bản, Các doanh nghiệp FMCG thường dùng quảng cáo trên Tivi. Vì ai cũng là khách hàng của ho, truyền thông càng rộng rãi càng có hiệu quả. Thế nhưng chúng ta rất ít thấy các quảng cáo của Lambogini, Điện thoại Vertu… Trên tivi. Họ có cách tiếp cận riêng ví dụ sử dụng data mua từ phía ngân hàng . Những người có thu nhập cao hoặc có số dự trên tài khoản cao để quảng cáo trực tiếp.
-Thông điêp truyền thông
Thông điệp truyền thông phải đánh đúng nhu cầu mà khách hàng đang quan tâm. Phải thuyết phục được sản phẩm, dịch vụ thỏa mãn nhu cầu đó. VietJet Air định vị mình là phân khúc bình dân, chủ yếu là phục vụ nhu cầu đi lại. Nên họ chỉ chăm chăm truyền thông là hàng không giá rẻ. Trong khi đó VietnamAirline lại đề cao tính an toàn đi đôi với chất lượng và dịch vụ tốt (Tầng thứ 2). Ngoài ra còn có khoang thương gia với mức chi phí cao hơn để hưởng dịch vụ tốt hơn (Tầng thứ 4)
Mỗi người khác nhau nhưng ai cũng đều tồn tại 5 thang bậc nhu cầu. Hiểu rõ nhu cầu cũng như khả năng chi trả của khách hàng. Hiểu rõ nhu cầu của họ sẽ giúp doanh nghiệp tạo lơị thế trên thương trường đầy khốc liệt.
Ví dụ của thuyết z